top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAdmin VAT

ถนนปลอดภัย ถนนหัวใจกาชาด

Volunteer Academy Thailand ร่วมกับ ชมรมอาสายุวกาชาด สำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย และ มูลนิธิเมาไม่ขับ เข้าร่วมโครงการ "ถนนปลอดภัย ถนนหัวใจกาชาด" ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561ระหว่างวันที่ 10 - 11 เมษายน 2561 ณ สถานีขนส่งสาธารณะหมอชิต2 และสถานีรถไฟกรุงเทพ(หัวลำโพง) โดยมีเยาวชนจิตอาสาตอบรับกิจกรรมกรรมนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศการทำงานเป็นไปอย่างครึกครื้นมีสีสัน มีกิจกรรมเดินแจกของที่ระลึกจากโครงการและหนังสือแผนที่การเดินทางระบบขนส่งสาธารณะในจังหวัดกรุงเทพมหานครให้กับประชาชนที่กำลังรอกลับภูมิลำเนาและยังมีิกิจกรรมการเชิญชวนประชาชนออกกำลังกับท่าเต้นง่ายๆในเพลง Chicken Dance พร้อมทั้งโชว์สุดพิเศษจาก Volunteer Academy Thailand ในบทเพลงที่เป็นที่รู้จักกันทั้งประเทศอย่าง คุกกี้เสี่ยงทายและออเจ้าเอย เรียกเสียงปรบมือและเสียงกรี๊ดจากประชาชนได้อย่างล้นหลาม กลายเป็นมวลความสุขที่อบอวลพร้อมส่งประชาชนกลับภูมิลำเนา นอกจากนี้ยังมีการโชว์การทำ CPR เพื่อเป็นความรู้ให้กับประชาชนที่อยู่ในบริเวณงาน

" กิจกรรมในครั้งนี้เป็นเสมือนการมอบความสุขให้คนไทยจากคน

ไทยด้วยกัน เป็นมวลความสุขที่เหมือนคนในครอบครัวมาส่งกลับบ้าน และได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการสัญจรช่วงเทศกาลด้วยค่ะ " - อุรภา บุตรน้ำเพ็ชร์ รองประธาน Volunteer Academy Thailand

คอนเซปต์ของการรณรงค์ในครั้งนี้คือ "สวม ลด งด คาด" โดยมีคำอธบายไว้ดังนี้สวม คือ รณรงค์ให้สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งขณะขับขี่รถจักรยายนต์ลด คือ ลดความเร็วในการขับขี่ให้ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรงด คือ งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ทุกชนิดในระหว่างสัญจรหรืองดการขับขี่ในขณะที่มึนเมาคาด คือ คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งระหว่างขับรถยนต์ส่วนบุคคลทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งตัวเรา ผู้อื่น และครอบครัวที่กำลังรอเรากลับบ้านในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้


ดู 21 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page